Phân tích giá chó corgi năm 2018

Đôi lời giới thiệu của Traichocorgi.com

Corgi là loài chó thông minh, có khả năng thích nghi tốt với môi trường sống mới. Từng được nuôi làm chó chăn đuổi bò hoặc lùa ngỗng tại xứ Wales châu Âu xa xôi. Corgi giờ đây là giống chó cảnh nổi tiếng trên thế giới, được hoàng gia Anh cưng chiều.
Chó corgi rất thích hợp nuôi tại Việt Nam, nuôi trong thành phố hoặc các khu chung cư đều được. Giống chó corgi giá bao nhiêu tiền? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá mua bán Corgi? Có nên mua chó Corgi giá rẻ? …

Giá corgi tại Việt Nam Hiện nay là bao nhiêu?

Khảo sát sơ bộ tại nước ta, có thể thấy giống chó này thuộc dòng có giá khá cao trên thị trường thú cưng. Corgi dog sẽ có mức giá rất khác nhau nếu mua chó sinh trong nước hoặc nhập khẩu.

Giá corgi con được sinh trong nước


Giá chó corgi con bao nhiêu?
Dù được sinh trong nước nhưng nếu là chó khoẻ mạnh, thuần chủng thì giá vẫn tương đối cao

1. Chó Corgi thuần chủng có giấy VKA

Giá chó Cori thuần chủng có giấy VKA tại thị trường Việt Nam vào thời điểm hiện tại giao động từ 17-25 triệu. Tuy giá khá cao nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ thuần chủng cũng như nguồn gốc và tình trạng sức khỏe của bé. Loại này được Hiệp hội chó Việt Nam cấp giấy, phù hợp với việc chọn làm chó bố mẹ sinh sản, hoặc đơn giản bạn là người yêu mếm sự hoàn mỹ.

2. Chó Corgi thuần chủng không có giấy

Chó corgi được sinh từ bố mẹ thuần chủng trong nước, không giấy tờ có giá từ 12 – 17 triệu. Nguồn gốc của những chú cún con này tới từ những gia đinh bình thường đang nuôi chó corgi trưởng thành. Đến tuổi sinh sản họ tự cho corgi phối giống và sinh con ngay tại nhà.
Để chứng minh chất lượng, người bán chó corgi sẽ cho người mua xem ảnh, hoặc trực tiếp cho người mua quan sát chó bố mẹ, để đánh giá được độ thuần chủng về ngoại hình.

3. Chó Corgi lai

Những bé này thường có giá khoảng 7-10 triệu, tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích bạn chọn mua dòng này, bởi chúng không thể hiện được hết ngoại hình cũng như đặc điểm tính cách của Corgi, mặt khác sức khỏe của chúng cũng kém hơn dòng chó thuần chủng

Giá corgi nhập ngoại


Giá chó corgi 3 màu, chú chó corgi đứng trên cỏ
Corgi nhập ngoại giúp bổ sung phong phú nguồn gen của giống corgi trong nước

1. Corgi nhập Thái

Chó Corgi nhập về từ Thái Lan là loại được nhiều trại chó tại nước ta chào bán. So với Corgi sinh trong nước, mức giá của chúng cao hơn đôi chút, nhưng nếu so với chó nhập châu Âu vẫn mềm hơn. Cộng thêm lợi thế dễ vận chuyển nên chúng được nhập nhiều. Giá một em loại này thường từ 25 – 30 triệu
Corgi nhập khẩu từ các trại chó Thái Lan rất đảm bảo. Hầu như đều đi kèm với các loại giấy đảm bảo nguồn gốc, có sổ khám sức khoẻ, bảo hiểm… rất chi tiết, rõ ràng. Chính những dòng cún này mới giúp hệ gen của giống chó corgi tại Việt Nam phong phú hơn.

2. Corgi nhập Châu Âu

Để có thể sở hữu một bé Corgi có nguồn gốc từ các nước châu Âu bạn cần khoảng 40 – 70 triệu cho một bé, một mức giá không hề rẻ. Corgi được nhập từ các trại chó châu Âu có chất lượng rất tốt, thường có gia phả rõ ràng.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá chó corgi

Phụ thuộc giống Pembroke Corgi hay Cardigan Corgi

Hiện nay, chó corgi được chia thành 2 loài khác nhau: Pembroke Welsh Corgi và Cardigan Welsh Corgi.

Chó corgi quàng khăn
CORGI GỒM 2 DÒNG LÀ PEMBROKE CORGI và CARDIGAN CORGI
Điểm dễ phân biệt nhất giữa 2 giống là: Pembroke có đuôi cộc, còn Cardigan có đuôi dài. Trong đó, giống Pembroke Welsh Corgi hiện nay có xu hướng phổ biến hơn. Rất nhiều người mua giống chó này. Chúng chính là pet cưng được nữ hoàng Anh nuôi. Vì vậy, Cardigan Corgi có thể có giá cao hơn đôi chút so với Pembroke Corgi bởi chúng hiếm và khó mua hơn.

Phụ thuộc vào độ thuần chủng

Độ tinh khiết trong gen chính là yếu tố thứ hai quyết định giá của chó corgi con. Corgi thuần chủng do các trại chó, những nhà lai tạo chuyên nghiệp nước ngoài chào bán lúc nào cũng có thể lên tới vài ngàn đô la. Chó thuần chủng ít bị bệnh di truyền, đẹp và dễ nuôi hơn nên giá cũng cao hơn. Cụ thể, tại phương Tây, người ta thường chi ra 1000$, thậm chí là 2000 $ để mua được chú chó chất lượng.

Corgi trắng vàng đứng trên đường đất
Corgi thuần chủng lúc nào cũng có giá cao hơn corgi lai
Ngoài ra, nếu mua loại chó corgi không thật sự thuần chủng nhưng có vẻ ngoài gần giống corgi thì mức giá giao động trong khoảng 350 – 500$. Giá bán nói trên chưa nhắc đến chi phí vận chuyển (bằng xe, tàu hoả hoặc máy bay,…) sau khi mua.

Phụ thuộc vào độ tuổi

Độ tuổi là yếu tố tiếp theo quyết định xem một chú chó corgi giá bao nhiêu. Bởi bạn có thể phần nào xác định số lần được tiêm vắc-xin phòng bệnh của chú chó qua tuổi của chúng.
Chó lớn thì khả năng đã được tiêm phòng hết các loại vắc – xin thường cao hơn. Nếu chó corgi đã được tiêm đủ hết toàn bộ các loại vắc-xin cần thiết thì giá bán sẽ cao hơn đôi chút, vì được cộng thêm chi phí tiêm chủng. Nếu cùng độ tuổi đó, chó chưa tiêm phòng sẽ rẻ hơn.

Một chú chó corgi đứng quay đầu
Chó corgi đủ lớn, cứng cáp, được tiêm phòng đầy đủ có giá cao hơn là lẽ đương nhiên
Hiện nay, với những cún con được nhập ngoại, đa phần đã được tiêm phòng đầy đủ. Các mũi tiêm theo lộ trình phát triển của con vật. Khi mua bạn hãy xem hết các loại giấy chứng nhận tiêm chủng này. Việc xác nhận tuổi chó cũng như quá trình tiêm chủng rất quan trọng.
Đừng nên xem nhẹ sức khỏe và sự an toàn của Corgi, chó không được tiêm phòng dễ bị mắc bệnh và khó chữa hơn. Do vậy, bạn không nên tìm cách tiết kiệm bằng cách cắt giảm chi phí tiêm phòng.

Có nên mua chó Corgi giá rẻ?

Nhiều chủ chó có thể bán Corgi con với giá chưa đến 3 – 4 triệu trên các trang rao vặt, liệu mua chó của họ có tin tưởng được không?
Câu trả lời là do bạn lựa chọn, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên cẩn trọng với những chú cún có giá quá rẻ. Bởi tiền nào của đó!

Corgi trăng và đen
Tốt nhất bạn nên tránh chọn mua những chú chó corgi có giá quá rẻ
Tại Việt Nam, Corgi chưa phải là loài chó phổ biến. Được rất ít người nuôi, và chi phí chăm sóc tương đối cao. Việc phối giống muốn thuần chủng cần cả chó bố và mẹ đều thuần chủng. Nên số lượng cún con sinh ra mỗi năm hết sức hạn chế. Trong khi đó, giá chó nhập từ những nơi chính thống có số lượng không nhiều.
Với việc khan hiếm như vậy, rất khó để mua được chó Corgi với giá chưa đến 7 triệu đồng! Những chú chó như vậy có thể là chó nhập lậu, chó bệnh, ốm, bị dị tật bẩm sinh hay chó không thuần chủng.

Lời kết

Chó corgi tính tình cảnh giác mà vẫn vui tươi. Loài chó vô cùng hòa đồng này thích hợp cho người già, trẻ nhỏ cũng như người đi làm. Chúng thích hợp làm chó trông nhà, bảo vệ do phả hệ từng là chó chăn gia súc.
Biết được giá chó corgi bao nhiêu tiền tại Việt Nam và những yếu tố quyết định tính đắt – rẻ của chúng, hi vọng bạn sẽ dễ dàng chọn mua cho mình một bé Corgi thích hợp với mức giá hợp lý.
Mọi thắc mắc và câu hỏi liên quan đến chó corgi, các bạn có thể gửi đến chúng tôi. Admin sẽ phản hồi tất cả những câu hỏi của bạn. Rất mong sự quan tâm, góp ý và những thắc mắc của các bạn.

Tìm Chúng Tôi Trên Các Mạng Xã Hội

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nuôi chó Corgi từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn cách tắm cho chó Corgi và vệ sinh cơ thể đúng cách