Mua bán chó corgi giá rẻ và uy tín trên toàn quốc

Ngày nay, dưới sự phát triển của công nghệ, việc mua bán chó Corgi trở nên đơn giản hơn trước đây rất nhiều. Bạn có thể tìm giống chó này tại các của hàng thú kiểng, các trại chó, liên hệ trực tiếp với người nuôi hoặc tại Muabancorgi.com (chúng tôi hoạt động ở Hà Nội và TpHcm, cũng như các tỉnh thành khác trên toàn quốc)… 
Vậy trong những nơi kể trên, nên mua ở đâu? và không nên mua ở đâu? giá chó Corgi bao nhiêu là hợp lý? Để giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc này, chúng tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm của mình.

1. Những nơi nên mua chó corgi

Mua tại các trại chó chuyên nghiệp, những cửa hàng uy tín, được đánh giá tốt.

Để tìm được địa điểm tốt, bạn nên chia sẻ ý định tậu một bé corgi của mình với những người cùng sở thích và có kinh nghiệm. Họ sẽ giới thiệu cho bạn những trại chó Corgi uy tín hoặc cửa hàng thú nuôi chất lượng.

Mua tại các website chuyên về giống chó corgi hoặc website thú cảnh.

Có rất nhiều website dạng này trên mạng. Bạn nên tham khảo thông tin của các website chuyên về giống chó. Tại đây bạn có thể dễ dàng tìm mua chó corgi con, chó corgi lai, cập nhật giá bán chó corgi mới nhất.
Tốt nhất bạn nên tìm mua tại các trang như: traichocorgi.com, muabancorgi.com, chocorgi.net…. ).
Chó corgi nằm ngủ cạnh máy tính
Nên mua corgi ở những website uy tín
Việc tham khảo tại một trang web chuyên về Corgi giúp bạn tích luỹ thông tin chung về giống chó này. Đồng thời đảm bảo chất lượng cún mà các đơn vị bán chó corgi cung cấp. Bởi người lập nên các trang này cần đủ tài chính, kinh nghiệm, hiểu biết cũng như nguồn hàng mới có thế duy trì hoạt động của trang.
Sau đó, hãy xem hình ảnh, nếu có điều kiện nên đến tận nơi xem chó con trước khi quyết định có nên mua hay không. Đây là cách mua corgi cũng như bất cứ loài “pet” nào thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và tránh mua phải những chú cún không cưng ý.
Tại các trang web, bạn không chỉ có thể tìm giá mua bán chó corgi Hà Nội, TP.HCM mà còn là trên cả nước.

2. Những nơi không nên mua Corgi

Hạn chế mua tại các cửa hàng thú cưng không uy tín.

Dù địa điểm này là lựa chọn đầu tiên của nhiều người, bởi tính dễ dàng tiếp cận, nhưng đây không phải là phương án lý tưởng nhất để sở hữu những chú corgi vừa khỏe đẹp, vừa thuần chủng và giá rẻ. Bởi nguồn chó bán ở đây thường không rõ nguồn gốc, được mua đi bán lại đại trà để kiếm tiền.
Mua chó corgi lai lông vằn
Hạn chế mua corgi ở nơi không đảm bảo
Chó con được bán ở các trại này thường được sinh sản và nuôi công nghiệp số lượng lớn thường có sức khỏe kém. Chúng có thể bị bệnh hoặc có tính khí không ổn định. Không những thế, chó mẹ nuôi chuyên để sinh sản lấy tiền hay bị nhốt trong lồng, trải qua cuộc sống không mấy thoải mái.
Ngoài ra, nếu tiệm thú cưng không tự nuôi chó, họ có thể nhập từ nguồn rẻ, nhập lậu, mua chó kém chất lượng rồi bán giá cao để bán lấy lời.
3 chú chó corgi đáng yêu
Hãy lựa chọn thật kỹ nếu mua chó của cửa hàng thú nuôi

Cân nhắc kỹ lưỡng nếu mua tại các trang rao vặt tổng hợp.

Các trang rao vặt tổng hợp công khai cho phép thành viên đăng bán rất nhiều sản phẩm. Họ không đảm bảo chất lượng thực sự có như quảng cáo hay không. Người đăng bán corgi có thể để thông tin giả, sai sự thật nhằm lừa đảo người mua. Vì vậy, nếu mua chó corgi giá rẻ tại đây, bạn nên cẩn thận. Tốt nhất nên liên hệ trực tiếp và tìm đến tận nhà xem cún.

3. Giá bán chó corgi tại thời điểm hiện nay

Corgi hiện vẫn là giống chó ngoại có giá khá cao tại Việt Nam. Giá mua chó corgi tại TP.HCM, Hà Nội hay các tỉnh, thành phố khác không quá khác nhau. Chênh lệch chủ yếu do phí vận chuyển.
Chó corgi chân ngắn xinh xắn
Bạn có biết giá chó corgi là bao nhiêu?
Chó corgi con sinh tại Việt Nam giá rẻ nhất khoảng 15 triệu đồng trở lên. Chó nhập từ các trại chó nước ngoài như Thái Lan hay châu Âu có giá hàng chục triệu đồng. Có nhiều nơi bán cún corgi giá 30 – 60 triệu đồng tuỳ nguồn gốc, chất lượng, gia phả của chó bố mẹ.

4. Những điều cần quyết định trước khi sở hữu một bé Corgi

Corgi Cardigan hay Corgi Pembroke?

Corgi gồm 2 loài khác nhau: Cardigan Welsh Corgi và Pembroke Welsh Corgi. Đặc điểm ngoại hình của chúng có chút khác biệt. Cardigan corgi mập mạp, đuôi dài, tai tròn. Pembroke Corgi thanh mảnh, đuôi cộc, tai nhọn. Trong đó, Pembroke Welsh Corgi phổ biến nên có giá thấp hơn.

Nên chọn chó con hay chó trưởng thành?

Corgi có kích thước không quá lớn nên chó trưởng thành cơ thể vẫn đáng yêu. Vì đã lớn nên chúng có sức khoẻ tốt, khả năng sinh sản và ít bị nhiều bệnh.
Thông thường, những corgi lớn được mua về với mục đích nhân giống. Mua một corgi trưởng thành, bạn có thể chăm sóc khá nhàn và nhanh được “ẵm” baby do cún sinh ra (nếu là corgi cái) hoặc tìm cho chúng bạn đời lý tưởng (corgi đực).
Chó mông tròn corgi
Corgi con hay corgi trưởng thành đều cực đáng yêu
Chó corgi con khi nhỏ đáng yêu và càng nhỏ nhắn. Chúng nhanh nhẹn nhưng cần được chăm sóc tỉ mỉ, ăn uống điều độ và tiêm phòng đúng lịch trình. Quan trọng nhất là cần biết cách dạy dỗ chó corgi con những thói quen tốt và tính tình thân thiện.
Quá trình chăm sóc và theo dõi chó corgi con vô cùng thú vị nhưng hết sức gian nan. Trong khi nuôi corgi, bạn có thể sẽ gặp trường hợp chó ốm, bệnh, bỏ bữa, … Hãy cố gắng và dành tình thương cho cún yêu, chúng sẽ không phụ lòng bạn và trở thành một người bạn tuyệt vời.

5. Kinh nghiệm nuôi chó corgi

Dù được ưa thích những đôi khi corgi có thể khiến người nuôi thấy khó chịu. Lí do bởi bạn chưa hiểu tính nết của chúng. Sau đây là một vài kinh nghiệm nuôi chó corgi được tổng hợp từ những người bán chó corgi HCM, bán chó corgi Hà Nội chia sẻ.

Chó corgi rất hay sủa

Corgi sủa rất nhiều. Chúng khá ồn ào, một ngày ở nhà với corgi, bạn sẽ thấy chúng sủa luôn miệng. Corgi có thể sủa nếu thấy người lạ đi trên vỉa hè hoặc hành lang. Chúng sủa khi thấy một con mèo, một chú chó khác hay một con gián hoặc chuột… Chúng sủa khi được chạy chơi, đuổi bắt, nhặt bóng và bất cứ hoạt động nào khác.
Lí do một phần cũng vì chúng cảnh giác muốn trông nhà sát sao. Ngoài ra, cũng bởi giống chó này từng làm công việc chăn lùa gia súc. Tập tính sủa để cảnh báo cho chủ đã “thấm vào máu” của chúng.
Corgi hoá trang thành đội trưởng Mỹ
Corgi thích bảo vệ nên hay sủa
Nhưng tập tính này của corgi cũng khá hữu dụng. Chúng có thể cảnh báo nếu bạn quên đóng của, tắt quạt, có kẻ trộm. Corgi sủa báo bạn khi chưa rửa bát, sắp đến giờ ngủ hoặc nếu quên chưa cho chúng ăn, … Corgi có thể sủa không ngừng đến khi chủ phản hồi.
Bạn hoàn toàn có thể huấn luyện corgi không sủa “vô tội vạ”. Nếu chúng sủa khi không cần thiết, hãy nhắc nhở chúng. Giúp chúng biết phân biệt đâu là điều cần được cảnh báo hoặc không.

Chó corgi thích ngặm nhấm

Corgi thích nhấm nháp, gặm nhẹ chân chủ hoặc các loài vật nuôi khác. Đây cũng là tập tính hình thành do công việc chăn gia súc. Tính thích nhấm nhá này đặc biệt phổ biến ở chó con và giảm dần khi chúng lớn lên nếu được nuôi trong nhà.
Chó corgi đứng cạnh chủ
Huấn luyện tốt chó corgi rất ngoan
Để hạn chế bản tính này ở chó corgi con, bạn cần thể hiện thái độ không bằng lòng với cún con, nhắc chúng không nên cắn người đang chơi cùng mình. Việc rèn giũa chó con thường mất nhiều tuần.

Corgi rụng lông nhiều

Bộ lông kép giúp chó corgi chống chịu trước thời tiết giá lạnh và cũng khiến chúng rụng lông rất nhiều. Chúng thay lông 2 lần/năm. Lông chúng rụng và rơi khắp nơi, lông bay vo tròn thành quả bóng, khi vuốt có thể rụng ra rất nhiều.
Tuy nhiên, bộ lông dày lại giúp corgi sạch sẽ. Lông khiến bùn khó bám lên thân chúng, bụi khô dễ được loại bỏ. Vì vậy chỉ cần tắm nếu lông chúng quá bẩn hoặc bốc mùi.

Corgi có thể vận động không ngừng

Cơ thể chó corgi ẩn chứa nguồn năng lượng dồi dào, thích chạy đuổi. Chúng cần được dẫn đi bộ, đi chơi mới cảm thấy vui vẻ. Chúng có thể đi bộ trong 2 giờ liên tục sau đó tiếp tục chơi ném bóng.

Thích gắn bó với chủ nhân

Corgi dễ bị lo lắng khi thấy chủ ra khỏi nhà. Chúng luôn muốn gần bên chủ nhân. Corgi không thích bị bỏ lại trong sân. Chúng có thể bám theo bạn đi quanh nhà, giúp bạn nấu ăn, giặt giũ và thậm chí vào nhà tắm cùng bạn nếu được cho phép.
Chú chó corgi trên tuyết
Chó corgi rất tình cảm với chủ
Chúng cũng không thích nếu các thành viên trong nhà mỗi người một phòng trong nhà. Chúng muốn cả nhà sum vầy 1 nơi và cảm thấy rất vui khi ở cùng gia đình.

Corgi thích chỉ huy

Từng phải chăn bò, chăn ngỗng – những loài vật rất cứng đầu và hung hăng, Corgi rèn cho mình tính thích chỉ huy. Chúng rất ra dáng “boss” thực thụ. Cách corgi ra lệnh là sửa lớn hoặc dùng mũi húc, chân khều…

6. Lời kết

Việc sở hữu một chú cún cưng như chó corgi quả là một điều thú vị! Mong rằng nội dung bài viết này đã phần nào giúp bạn dễ quyết định nên hay không mua chó corgi ở đâu. Nếu còn thắc mắc và muốn nhận thông tin thêm về giá chó corgi mới nhất hiện nay, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích giá chó corgi năm 2018

Cách nuôi chó Corgi từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn cách tắm cho chó Corgi và vệ sinh cơ thể đúng cách