CARE – MỘT BỆNH NGUY HIỂM CHO THÚ CƯNG CỦA BẠN

Care ở chó không phải là một căn bệnh được nhắc đến nhiều như dại. Tuy nhiên, độ nguy hiểm của Care cũng chẳng kém gì dại. Hãy cùng Sieupet.com tìm hiểu về bệnh này nhé!

NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH CARE Ở CHÓ

Bệnh Care và Parvo ở chó đều là những bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy, bệnh Care ở chó là gì?
care ở chó là căn bệnh đáng sợ
Bệnh Parvo  và Care ở chó đều là những bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe
Virus Care ở chó bệnh sẽ ra ngoài môi trường thông qua các dịch. Virus Care có thể lây lan trong không khí. Các động vật khác chó dính virus Care sẽ trở thành vật trung gian để truyền bệnh.
Khi một chú chó tiếp xúc với virus trong phân, nước tiểu, không khí hay qua vật trung gian, virus Care sẽ xâm nhập vào cơ thể chó. Từ đây chúng gây những triệu chứng bệnh cho chú chó của bạn.
Care là một bệnh rất dễ gặp ở các loại chó con và chó cảnh. Lí do chính là vì hai loại chó này có sức đề kháng kém. Hơn nữa, nếu chó mẹ mắc bệnh Care, chó con cũng sẽ dính virus Care thông qua sữa hay qua đường không khí. Vì vậy, đây là một căn bệnh phổ biến, nhưng rất khó chữa.

Triệu chứng của bệnh Care ở chó

Đa phần các triệu chứng xảy ra theo từng giai đoạn. Nếu chó bị Care giai đoạn cuối sẽ có những biểu hiện nặng hơn so với giai đoạn phát bệnh. Một số triệu chứng là:
có nhiều giai đoạn care ở chó
Đa phần các triệu chứng xảy ra theo từng giai đoạn
  • Chó bị bệnh Care sẽ đi vệ sinh ra máu. Màu phân sẽ thay đổi theo từng giai đoạn. Thường đi nhiều và không kiểm soát dễ gây mất nước. Đây thường là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong. Thông thường, ở giai đoạn thứ 2 phân sẽ rất cứng và khô. Nhưng giai đoạn 3 và giai đoạn cuối phân sẽ gần như nước. Lí do của việc này là virus Care làm hỏng hệ tiêu hóa. Gây ảnh hưởng trực tiếp tới ruột già, nơi hấp thụ nước trong phân.
  • Chó sẽ chảy nước mũi có màu xanh. Sau đó, chúng sẽ thở khó khăn hơn, tiếng thở khò khè.
  • Mắt chó sẽ bị đục, cần chú ý phân biệt giữa Care và đục thủy tinh thể. Ngoài ra sẽ có dấu hiệu của viêm niêm mạc. Thế nên, khi mắc bệnh Care chó có thể sẽ bị mù.
  • Xuất hiện các nốt đỏ trên da. Đây là các nốt sài, nên bệnh Care còn được gọi là bệnh sài sốt.
  • Có thể sẽ bị co giật. Virus Care tác động vào hệ thần kinh đôi khi sẽ gây hậu quả nặng nề dù được chữa khỏi. Chó bị bệnh Care thể thần kinh khi chữa khỏi vẫn để lại di chứng.

CÁCH CHỮA BỆNH CARE Ở CHÓ

Bệnh Care hiện tại chưa có thuốc đặc trị. Chính vì vậy nên đưa chúng đi tới các bệnh viện Thú y uy tín để chữa bệnh. Nếu trong nhà có chó khác, lập tức cách ly chúng với nhau. Tránh để bạn biến thành vật trung gian truyền bệnh giữa các chú chó.
care ở chó hiện nay chưa có phương pháp điều trị
Bệnh Care hiện tại chưa có thuốc đặc trị
Thường thường, bị bệnh Care chó sẽ mất nước rất nhiều. Truyền nước điện giải Odozol và Glucose 5% để bổ sung nước. Nên tiêm chứ không nên cho chúng uống. Tiêm đều đặn theo liều lượng phù hợp với kích cỡ của chó.
Ở bệnh viện thú y, có thể bác sĩ sẽ cho chó dùng kháng sinh. Một số loại kháng sinh chống nhiễm khuẩn kế phát hay được dùng là: Amoxi 15% LA, Vime-Tobra, Vimexyson C.O.D, Spectylo, Lincocin 10%,…
Ngoài ra, chúng cũng cần được bổ sung các loại dinh dưỡng. Các chất thường được bổ sung bao gồm vitamin B hay C, còn có Complex Fortified, Atropin, Paravet và Na.campho,…
khi mắc care ở chó sẽ dễ gây sảy thai cho chó
Vì hiện tại vẫn chưa có thuốc chữa cụ thể cho bệnh Care nên khả năng sống sót khi mắc bệnh này khá thấp.
Những chú chó mang thai mắc bệnh này dễ bị sảy thai. Vì hiện tại vẫn chưa có thuốc chữa cụ thể cho bệnh Care nên khả năng sống sót khi mắc bệnh này khá thấp. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu tìm ra phương thuốc cho căn bệnh. Có một số phương pháp dân gian dùng để chữa bệnh Care. Nhưng không phương pháp nào đảm bảo chú chó của bạn sẽ không bị chết. Vì vậy, đây là một loại bệnh phụ thuộc nhiều vào may mắn của chú chó.

PHÒNG TRÁNH BỆNH CARE Ở CHÓ NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh Care là một bệnh rất khó chữa. Vậy nên chúng ta nên phòng tránh cho chó để chúng không bị bệnh. Để phòng tránh bệnh Care có một vài nguyên tắc như sau:
phòng tránh care ở chó
việc phòng tránh bệnh Care ở chó hoàn toàn phụ thuộc vào sự chăm sóc của chủ nhân
  • Khi đưa chó đi chơi, liên tục để mắt trông chừng chúng. Tránh chúng tiếp xúc với chất thải của các con chó khác.
  • Nếu có chó bệnh, lập tức cách ly chúng. Khi bạn sờ vào chó bệnh, bạn cần khử trùng trước khi chạm vào chó khỏe. Vì virus Care có thể chọn bạn làm vật trung gian để lan truyền bệnh.
  • Vệ sinh sạch sẽ các khu vực chơi đùa, nằm nghỉ theo định kỳ. Khử trùng chúng thường xuyên. Tắm cho chó theo một lịch trình nhất định.
  • Chăm sóc chúng thật tốt tạo ra sức đề kháng cao. Cho chúng đầy đủ khẩu phần ăn và uống.
  • Tiêm vacxin phòng bệnh là phương pháp phổ biến nhất để phòng chống bệnh Care. Vacxin được tiêm lần đầu khi chó được 3 tháng tuổi. Tiêm lặp lại hàng năm.
Tất nhiên, việc phòng tránh bệnh Care cho chó hoàn toàn phụ thuộc vào sự chăm sóc của chủ nhân. Một chú chó khỏe mạnh nhất định sẽ cần một sự quan tâm đặc biệt.
Tuy Care là một bệnh khá nguy hiểm, chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh căn bệnh này. Mong bạn sẽ chăm sóc chúng thật tốt để cùng với Sieupet.com xây dựng một cộng đồng chó Việt Nam mạnh khỏe nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích giá chó corgi năm 2018

Cách nuôi chó Corgi từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn cách tắm cho chó Corgi và vệ sinh cơ thể đúng cách